ล้อแม็ก เชียงใหม่ สวยๆเหมาะกับรถคุณ

ร้านขายล้อแม็ก เชียงใหม่ที่ดีที่สุด เพื่อให้รถของท่านขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หลายคนคงรู้จักกันดีว่า ล้อแม็ค คืออะไรและมีหน้าที่อย่างไรแต่น้อยคนนักที่จะรู้จักว่าล้อแม็คนั้นมีต้นกำเนิดและมีวิธีการผลิตอย่างไรโดยที่มาของล้อแม็คนั้นได้มาจากการที่ส่วนประกอบในการผลิตนั้นเป็นแมกนีเซียม

แม็คที่ทำมาจากแม็คนีเซียมนั้นถึงแม้จะมีข้อดีในหลายๆ ด้านเช่น

1.น้ำหนักเบา

2.ระบายความร้อนได้ดีถ้าหากเกิดการวิ่งในระยะทางที่ไกล

3.เมื่อนำมาขึ้นรูปแบบมีสีสันที่เงางาม

และนอกจจากข้อดีแล้วล้อแม็คจากแมกนีเซียมก็ยังมีข้อเสียด้วยเช่นกัน

1.สึกกร่อนได้ง่าย

2.ต้นทุนในการผลิตค่อนข้างที่จะสูง

ล้อแม็ก เชียงใหม่

ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้จึงทำให้ผู้ผลิตล้อแม็คจากแมกนีเซียมนั้นได้ลองปรับเปลี่ยนวัสดุที่นำมาทำล้อแม็คจากแมกนีเซียมมาเป็นอะลูมิเนียมเพราะนอกจากต้นทุนในการผลิตที่ไม่สูงเท่าแมกนีเซียมแล้วยังมีคุณสมบัติต่างๆที่คล้ายกับแมกนีเซียมอีกด้วย แต่ด้วยความเคยชินที่เรียกว่าล้อแม็คเพราะทำมาจากแมกนีเซียมนั้นก็ยังเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นที่มาจนถึงปัจจุบัน

 

วิธีการเลือกซื้อล้อแม็กรถยนต์

1.เลือกขนาดของล็อแม็กให้สัมพันธ์กับขนาดของยางรถเพราะถ้าหากเราซื้อล้อแม็กที่มีขนาดเล็กขนาดของยางรถจะต้องหนากว่าปกติแต่ถ้าหากเราซื้อล้อแม็คที่มีขนาดใหญ่ขนาดของยางรถก็จะต้องเล็กตามไปด้วยเพื่อความสัมพันธ์และความสมดุลของรถ

2.ควรจะเลือกดซื้อล้อแม็กที่ได้รับการผลิตจากบริษัทหรือโรงงานต่างๆ ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ อย่างเช่น JWL,JWL-T หรือ VIA

3.เลือกยางรถที่มีขนาดของยางใกล้เคียงกับยางเดิมและเลือกขนาดของขอบล้อให้พอดีกับประเภทของรถโดยรถเก๋งควรจะใช้ยางที่มีขอบล้อกว้างประมาณ 6-7.5 นิ้วก็เหมาะสมแล้ว

ล้อแม็ก เชียงใหม่

โดยนอกจากขนาดและประเภทของยางแล้วประเภทของล้อแม็กก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันโดยล้อแม็กนั้นสามารถจำแนกได้ตามประเภทของการใช้งานได้ดังนี้

ล้อแม็กแบบ Disc Type โดยล้อแม็กประเภทนี้ออกแบบมาเพื่อให้รองรับกับแรงกดหรือการบรรทุกที่เยอะกว่าล้อแม็กประเภทอื่นๆ

ล้อแม็กแบบ Spoke Type เป็นล้อแม็กที่ออกแบบมาเพื่อการรองรับน้ำหนักที่มากแต่มีรูปร่างที่สวยงามกว่าแบบ Disc Type

ล้อแม็กแบบ Fin Type ออกแบบมาเพื่อความสวยงามเป็นหลักโดยมีข้อเสียคือรองรับน้ำหนักได้ไม่มากถ้าเกิดตกหลุมอาจจะเกิดอาการล้อหลุดได้ง่าย

ล้อแม็กแบบ Mesh Type คุณสมบัติโดยส่วนใหญ่แล้วสามารถรองรับน้ำหนักได้ดีกว่าแบบ Fin Type มีความสวยงามเหมือนกันแต่ข้อเสียคือทำความสะอาดได้ยาก

ล้อแม็ก เชียงใหม่

ล้อแม็ก เชียงใหม่ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายอะไหล่รถยนต์หรือร้านซ่อมรถต่างๆ โดยในเชียงใหม่มีให้เลือกซื้อเลือกหาได้มากมายแต่ร้านที่เป็นที่นิยมและมีล้อแม็ก รูปแบบต่างๆให้เลือกซื้อก็คือ ร้านอำนวยมอเตอร์ ซึ่งนอกจากจะมีบริการการซ่อมรถแล้วยังมีการตกแต่งภายในรถและใส่อุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นติดเครื่องเสียงภายในรถล้างและซ่อมเครื่องปรับอากาศภายในรถมีบริการต่างๆที่เกี่ยวกับรถครบวงจรสำหรับคนที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์ : 089-8508225